Những bài thể dục giúp nam giới cải thiện chức năng sinh sản

Suy giảm sinh dục là bệnh lý phổ biến, nó không những ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, hạnh phúc gia đình mà còn là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những bài thể dục giúp nam giới cải thiện chức năng sinh sản tốt nhất.

Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh, nam giới ít luyện tập thể dục sẽ ảnh hưởng đến vấn đề tình dục dẫn tới việc chậm có con hay vô sinh. Vì thế, bên cạnh việc thăm khám để có hướng điều trị đúng cần phải kết hợp với các bài tập thể dục thường xuyên.

Nâng tạ

Nhung-bai-the-duc-giup-nam-gioi-cai-thien-chuc-nang-sinh-san1

Một trong những bài thể dục giúp nam giới cải thiện chức năng sinh sản là nâng tạ, bởi trong quá trình tập luyện nó giúp cơ thể sản sinh testosterone, yếu tố đầu tiên thể hiện ham muốn ở nam giới.

Thực tế, những bài tập cơ bắp như nâng tạ, chống đẩy, gập cơ bụng… sẽ tăng cường sức mạnh của vai, bụng, ngực giúp cải thiện khả năng hoạt động tình dục. Nó còn tăng sức chịu đựng của các cơ này trong quá trình giao hợp. Trung bình, bạn nên nâng tạ khoảng 10 lần/ngày, đủ để cảm thấy mệt, không nên quá sức.

Đi bộ nhanh

Các nhà nghiên cứu của trường đại học nổi tiếng Harvard đã khảo sát 31.000 nam giới trên 50 tuổi. Kết quả cho thấy, các bài tập aerobic có tác dụng giảm tới 30% khả năng bị rối loạn cương dương ở nam. Trên thực tế, tập aerobic sẽ giúp bạn đốt cháy ít nhất 200 calo/ngày (tương đương với đi bộ nhanh khoảng 3km).

Nhung-bai-the-duc-giup-nam-gioi-cai-thien-chuc-nang-sinh-san2

Đi bộ nhanh được cho là bài tập tăng cường sự tuần hoàn máu và lưu thông máu, do đó có thể ngăn chặn được một số bệnh như đột quỵ, đồng thời cải thiện cuộc sống chăn gối vợ chồng. Các hoạt động mạnh như chạy và đi bộ nhanh cũng giải phóng emdorphin, giúp tinh thần bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái, thúc đẩy hoạt động tình dục.

Bài tập Kegel

Đối với nam giới Kegel là bài tập sinh lý giúp kiểm soát được thời gian xuất tinh của mình dựa vào nhóm cơ mu cụt. Nhóm cơ này có tác dụng kiểm soát dòng chảy của tinh dịch và nước tiểu, giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ, cải thiện ham muốn.

Yoga

Nam giới thường ít lựa chọn bài thể dục này vì họ nghĩ nó nhẹ nhàng và hợp với nữ giới hơn. Tuy nhiên tập yoga sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai và linh hoạt, nên dễ dàng thực hiện các tư thế sáng tạo và đạt được sự hưng phấn tối đa trong chuyện chăn gối. Một số chuyên gia còn cho rằng tập yoga giúp nam giới tăng khả năng chịu đựng và cải thiện các cơ bắp vùng chậu.

Bơi lội

Nhung-bai-the-duc-giup-nam-gioi-cai-thien-chuc-nang-sinh-san3

Nếu bạn tập luyện môn thể thao này đều đặn 30 phút/lần, 3 lần/tuần sẽ giúp cơ thể tăng sức bền bỉ. Tại trường đại học Harvard đã tiến hành khảo sát 160 người thường xuyên bơi lội, cả nam và nữ giới ở độ tuổi 50-60, họ cho biết đời sống chăn gối của mình có thể được ví như độ tuổi 40.

Bơi lội cũng là hoạt động giúp giảm cân tuyệt vời, nâng cao sức khỏe, vì vậy giúp cải thiện khả năng sinh dục ở nam giới. Một nghiên cứu gần đây nhất cho thấy trong 110 nam giới béo phì bị chứng rối loạn cương dương thì 1/3 trong số đó chỉ cần giảm 10% trọng lượng cơ thể là có thể cải thiện được chức năng tình dục.

Tags:

Liên hệ trực tiếp để được tư vấn:

Tel: (84-4) 39 275 568 ext: 2221
Mobile: 0915 960 139 hoặc 0915 330 016 (Trong giờ hành chính)
(Liên hệ ngoài giờ, vui lòng nhắn tin, bệnh viện sẽ gọi điện thoại lại tư vấn trực tiếp)

Hoặc điền đầy đủ thông tin theo form:

Please wait...