Những thực phẩm tốt cho buồng trứng chị em cần biết

Buồng trứng là bộ phận quan trọng của phụ nữ, chất lượng trứng và hoạt động của buồng trứng của mỗi người sẽ là cơ sở xác định mức độ dễ hay khó mang bầu. Vì vậy, chị em cần nằm lòng những thực phẩm tốt cho buồng trứng dưới đây để có thể chăm sóc buồng trứng của mình được khỏe mạnh hơn.

Các thực phẩm giàu sắt

Sắt là dưỡng chất cần thiết của cơ thể, đóng vai trò là nguồn dưỡng chất quan trọng cho buồng trứng. Tuy nhiên, sau mỗi kỳ kinh nguyệt thì lượng sắt trong cơ thể chị em bị tiêu hao khá nhiều. Do đó, các chị em cần bổ sung thêm sắt thông qua các loại thực phẩm như gan động vật, cải bó xôi, lòng đỏ trứng, các loại thịt đỏ…

Những thực phẩm tốt cho buồng trứng

Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung thêm vitamin C để tăng khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể. Cần chú ý, trong trường hợp bổ sung sắt dạng viên uống thì chị em chỉ uống với nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội, tuyệt đối không uống chung với sữa, cà phê hoặc trà vì các loại thức uống này sẽ làm hạn chế quá trình hấp thụ sắt từ viên uống.

Các thực phẩm giàu crom

Crom là vi chất giúp cải thiện tình trạng kháng insulin ở phụ nữ nên rất tốt cho sức khỏe sinh sản của nữ giới, đặc biệt quan trọng với những phụ nữ bị đa nang buồng trứng. Ngoài ra, crom còn giúp chị em kiểm soát cảm giác thèm đường, từ đó giúp cân bằng các loại hormone trong cơ thể và đảm bảo cho quá trình rụng trứng được diễn ra bình thường. Các loại thực phẩm có chứa nhiều crom là thịt gia cầm, gia vị, các loại ngũ cốc nguyên hạt, thịt bò, trứng, hành tây, rau chân vịt,… Bổ sung những loại thực phẩm này trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp các chị em có được một buồng trứng khỏe mạnh hơn, giảm thiểu và hạn chế được những bệnh liên quan đến buồng trứng.

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Những thực phẩm tốt cho buồng trứng

Đậu này là thực phẩm có chứa hợp chất isoflavone, có tác dụng tương tự hormone sinh dục nữ estrogen nên rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Đậu nành giúp chị em giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, loãng xương, rối loại tiền mãn kinh và một số bệnh ung thu phụ thuộc vào hormone khác. Tùy theo cách chế biến mà, hàm lượng isoflavone có trong các sản phẩm từ đậu nành là khác nhau, trong đó sữa đậu nành, bột đậu nành và đậu phụ được xem là chứa nhiều isoflavone nhất.

Các loại hạt và dầu thực vật

Một số loại hạt như hạt lanh, hạt vừng, hạt hướng dương… là những thực phẩm tốt cho buồng trứng, có chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm và omega-3. Chúng có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe buồng trứng của chị em phụ nữ. Việc bổ sung các loại thực phẩm này vào cơ thể khá đơn giản, bạn có thể dùng các sản phẩm như một loại thứ ăn vặt thay cho bánh ngọt hay các loại bánh khác có chứa nhiều chất béo bão hòa và đường. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng dầu hạt cải, dầu hướng dương hay dầu oliu để chế biến món ăn thay cho dầu dừa, dầu cọ hoặc các loại dầu từ quả nhiệt đới khác.

Những thực phẩm tốt cho buồng trứng

Sử dụng một cách điều độ và khoa học những thực phẩm tốt cho buồng trứng kể trên sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc và bảo vệ buồng trứng của chị em. Chúng ta đều hiểu rằng, đây là bộ phận quan trọng, là yếu tố quyết định đến khả năng sinh sản của phụ nữ, vì vậy nếu có một buồng trứng khỏe mạnh sẽ giúp tăng thêm khả năng thụ thai ở chị em, hạn chế được những vấn đề vô sinh ở phụ nữ.

Tags: ,

Liên hệ trực tiếp để được tư vấn:

Tel: (84-4) 39 275 568 ext: 2221
Mobile: 0915 960 139 hoặc 0915 330 016 (Trong giờ hành chính)
(Liên hệ ngoài giờ, vui lòng nhắn tin, bệnh viện sẽ gọi điện thoại lại tư vấn trực tiếp)

Hoặc điền đầy đủ thông tin theo form:

Please wait...